วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

5 สถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องจากว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าจะเอ่ยถึงสถานที่เที่ยวในเกาหลีนั้นจริงๆแล้วมีจำนวนมากหลายที่ เพราะฉะนั้นคนไหนกันกำลังแพลุกลนท่องเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วต้องต้องการท่องเที่ยวแน่นอน


1. พระราชสำนักเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “วังคยองบกกุง” เป็นทั้งสัญญลักษณ์แล้วก็สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชสำนักที่มีขนาดใหญ่รวมทั้งโบราณที่สุดในกรุงโซล ผลิตขึ้นในปี 1394 ในยุคพระผู้เป็นเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน แต่เดิมนั้นข้างในวังมีอาคารรวมทั้งวังต่างๆมากกว่า 200 ข้างหลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น อาคารส่วนใหญ่ก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลือเพียงแต่ 10 ข้างหลังเพียงแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนว่ากล่าวค Namiseom Island
เกาะนามิมีต้นเหตุจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่โดยประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องจากว่ามีธรรมชาติที่งดงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติได้แก่ กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมทั้งนกกระจอกเทศด้วย และก็ที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมดทั้งปวง เพียงแค่รักษาความเที่ยงธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นตอนๆฤดูใบไม้ร่วง เพราะว่าต้นไม้เยอะแยะตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟุตบาทใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยมากมาย แต่ตรงนี้คนจะเยอะแยะตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่งามอันดับต้นๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีพร้อมทั้งวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในตอนราวต้นเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่ว่าจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ของเมืองจินแฮ แม้กระนั้นรถไฟนั้นจะมิได้มาจอดที่สถานี เพียงแต่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream ยอดเยี่ยมในจุดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดสำหรับในการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันภายหลังซีรีย์เรื่อง Romance ถ่ายทอดเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้คลองแห่งนี้เป็นฉากสำหรับการถ่ายทำ โด่งดังจนมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงๆที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเล่นได้ด้านบนสะพานและข้างล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ และยังมีดอกเรปซีดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการตกแต่งตกแต่งรอบๆคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันแจ่มใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจสวยๆและในช่วงช่วงกลางคืนก็จะเปิดไฟแต่งแต้มงดงามมากมาย


5. บริเวณช้อปปิ้งเมียงมองป่า หรือ มยองป่า
ย่านช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองป่า (Myeong-dong) ตั้งอยู่ศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ฮิตแล้วก็คักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักเดินทางได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังยังสามารถเดินทางได้สะดวก นับว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ แล้วก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ข้างในตลาดเมียงดงเต็มไปด้วยร้านขายของ และห้องอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวแล้วก็นักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างที่ใหญ่ที่สุด ตัวอย่างเช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านรวงอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านหาบเร่ข้างถนนที่ขายเสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องแต่งตัว ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาถูก รวมทั้งอาหารว่างแสนอร่อย โดยเถ้าแก่ส่วนใหญ่สามารถพูดภาษาอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามชมการจัดสถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะแยะจริงๆประเทศนี้เที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าสหายๆอาจจะชอบ และก็ติดตามบทความของพวกเรา ผู้ใดชอบใจได้โปรดกรุณาแชร์ให้สหายๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วพบกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น